Thứ Ba, tháng 11 28, 2006

Superman Returns





Diễn Viên: Brandon Routh, Kate Brosworth, Kevin Spacey

Thể Loại: HÀNH ĐỘNG

Ngôn Ngữ: Việt, Anh

Phụ Đề: Việt, Anh

Năm SX: 2006

Nơi SX: Warner Bros.

Xếp loại: PG -13

Đánh giá:








Đến với trái đất từ khi còn nhỏ, Kal-el được ông bà Kent nuôi dưỡng và đổi tên thành Clark, lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác. Nhưng anh chẳng thể nào giống những người xung quanh. Clark mang trong mình sức mạnh phi thường của dân tộc Krypton, khả năng chỉ xuất hiện trong những giấc mơ hoang đường nhất của loài người. Anh phải sống 2 cuộc đời: khi là chàng phóng viên Clark Kent, khi là Người Thép mang trên mình sứ mệnh bảo vệ cả địa cầu.

Nhưng khi Siêu nhân đột ngột biến mất, thành phố Metropolis phải quen dần với cuộc sống không có anh. Người yêu của Siêu nhân, phóng viên Lois Lane (Kate Bosworth) của tờ Daily Planet cũng phải bước tiếp con đường của mình. Để trấn an bản thân, cô còn viết bài báo có tựa đề “Vì sao thế giới không cần Siêu nhân?” và giành được giải thưởng Pulitzer. Cô cũng dọn tới sống cùng đồng nghiệp Richard White và có một con trai. Lex Luthor (Kevin Spacey đóng) - kẻ thù số 1 của Siêu nhân - được tại ngoại sớm và tiếp tục âm mưu làm bá chủ thế giới.

Nội dung Superman Returns không có gì mới đối với nhiều thế hệ khán giả từng lớn lên với những câu chuyện, phim điện ảnh và phim truyền hình về Người Thép. Tuy nhiên, tài năng của đạo diễn Bryan Singer đã lôi cuốn khán giả trong suốt 155 phút trình chiếu. Ông nói: “Thế giới năm 1941 của bộ phim Siêu nhân đầu tiên rất khác năm 1978 và tất nhiên, càng khác thế giới ngày nay. Bộ phim lần này có nhiều điều mới mẻ, dù Siêu nhân vẫn là Siêu nhân. Trở về Metropolis sau 5 năm vắng mặt, Clark sẽ phải đối mặt với hàng tá sự thay đổi của thế thái nhân tình, chỉ có lòng quả cảm, khao khát sống vì hòa bình, hạnh phúc của mọi người của anh là vẫn như xưa”. Vị đạo diễn từng làm nên thành công của 2 phần đầu phim X-Men (Dị nhân) còn tiết lộ, ông có mối ràng buộc vô hình với Người Thép. Singer nói: “Tôi và Siêu nhân đều là con nuôi, lớn lên nhờ những tấm lòng nhân ái và bao dung. Đó là lý do khiến anh luôn là Siêu anh hùng của riêng tôi và lần này, tôi làm phim Siêu nhân theo chính suy nghĩ, cảm nhận của mình”.

Bryan Singer đã chọn Brandon Routh, một chàng trai vô danh vào vai Clark Kent mà bỏ qua những tên tuổi lớn của Hollywood như Jude Law, Josh Harnett, Ashton Kutcher… Routh có gương mặt hao hao như Christopher Reeve (Siêu nhân huyền thoại trên màn bạc năm 1978), đường nét đẹp như tạc tượng và thân hình của các vị thần Hy Lạp. Tuy diễn xuất đôi khi còn vụng, nhưng cách thể hiện một Siêu nhân bị tổn thương khi biết người yêu đã có mái ấm hạnh phúc của anh đã chinh phục được khán giả. Brandon Routh trở thành thần tượng mới của giới trẻ, là niềm mơ ước của hàng triệu cô gái trên hành tinh. Nhà biên kịch Dougherty khẳng định: “Brandon hóa thân vào vai Clark rất dễ dàng. Cao 1,9 m, điển trai nhưng có lúc rụt rè, lúng túng. Vậy đó là Brandon hay Clark Kent?”.

Có 2 nhân vật không thể thiếu trong cuộc đời Người Thép, đó là Lois Lane và Lex Luther. Kate Bosworth đóng vai cô nhà báo năng nổ nhất tạp chí Daily Planet, có một tương lai rộng mở. Cô thuyết phục cả thế giới quên Siêu nhân, nhưng đó lại chính là những lời an ủi chính bản thân mình. Còn “triệu phú trọc đầu” do tài tử kỳ cựu Kevin Spacey đóng. Anh tuyên bố thích hình ảnh một Lex Luther “ác hơn, thâm độc hơn, nguy hiểm hơn và xứng đáng là kẻ thù số 1 của Siêu nhân”.

Siêu nhân trở lại (tựa gốc: Superman Returns) khởi chiếu đồng loạt tại các rạp ở Hà Nội và TP HCM từ 15/9.



Phim đang có tại IDO


Không có nhận xét nào:

 

Copyright © 2008 by Intelligence Development-Opportunities Corporation